วิธีหาเงินจากการขายใบงาน Amazon KDP และ ขายใบงานออนไลน์

ถ้าอยากขายใบงาน Amazon KDP ทำยังไงและทำใบงานแล้วเอาไปขายยังไงได้บ้าง วันนี้เราจะำาทุกคนไปรู้จักหนังสือประเภทใบงาน หรือหนังสือ Activity Book สำหรับเด็กกันครับ นอกจากพาไปรู้จักแล้วเรายังได้แนะนำแหล่งลงขายใบงานที่ต่างๆ สำหรับคนที่อยากหาช่องทางการขายใบงานออนไลน์นอกจากบน Amazon ด้วย

ขายใบงาน Amazon ทำไมถึงน่าทำ

ขายใบงาน amazon

จากการที่ผมได้แบ่ง Tier List ไว้ >>> แนวหนังสือที่น่าทำบน Amazon

โดยส่วนตัวผม สำหรับมือใหม่ที่แนะนำให้ลองทำคือหนังสือที่อยู่ใน Tier B C และ D ซึ่ง Activity Book นั้นจัดอยู่ใน Tier B พอดี ทำให้เหมาะกับมือใหม่มาก เนื่องจากเข้าใจง่าย กับสามารถทำได้ไว

Activity Book คืออะไร?

Activity Book ก็คือหนังสือประเภทมีกิจกรรมให้ผู้อ่านทำภายในเล่ม หรือในไทยก็เรียกหนังสือประเภทใบงานหรือแบบฝึกหัด ถ้าเอาแบบง่ายๆเลยก็พวก

ใบงานหาทางออกจากเขาวงกต (Maze)

หนังสือเขาวงกต
ใบงานลากเส้นตามตัวเลข (Dot to Dot)

Dot to Dot
ใบงาน Sudoku

Sudoku
ใบงานจับคู่ภาพ (Matching)

ใบงานจับคู่ภาพ
ใบงานระบายสี (coloring Page)

ใบงานระบายสี
ใบงานค้นหาคำ (Wordsearch)

ใบงานค้นหาคำ
ใบงาน Crossword

ใบงาน Crossword
และยังมีใบงานประเภทอื่นๆอีกมากมาย ถ้าใครทันหนังสือลับสมองสมัยก่อนก็จะคล้ายๆแบบนั้นแหละครับ

วิธีการทำใบงานขาย Amazon ทำยังไง

เป็นคำถามที่ตอบยากมากครับ เพราะอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ใบงานมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับว่าจะทำยังไง จะทำรวมเล่มทุกอย่าง หรือแยกประเภท แล้วแต่จะจินตนาการเลย

หนังสือ Activity Book นั้นมีทั้งของเด็ก และของผู้ใหญ่ อีกทั้งเป็นหมวดที่มี Demand พอสมควรด้วย แต่นั้นหละครับ คู่แข่งก็ถือว่าแข็งพอตัว แต่ถ้าทำดีๆเราสามารถทำเงินกับมันได้แน่นอน

การทำเงินจากหนังสือ Activity Book นั้น นอกจากการส่งขายใน Amazon KDP แล้ว เรายังสามารถ “ชำแหละ” เนื้อในของมันมาแบ่งขายตามที่ต่างๆได้ด้วย (เราต้องเป็นเจ้าของเนื้อหาที่จะเอามาชำแหละขายนะครับ)

แหล่งลงขายใบงานออนไลน์

  • TPT (Teachers pay Teachers)
  • Etsy
  • Creative Fabrica
  • Stockphoto ต่างๆ

และที่อื่นๆอีกมากมาย

จะเห็นได้ว่านอกจากทำใบงานขาย Amazon หรือ ทำหนังสือ Activity Book 1 เล่มขึ้นมาขาย Amazon เราสามารถเอาใบงานในนั้นมาแยกขายได้อีก ซึ่งสามารถทำเงินกับมันได้เยอะวิธีมากครับ ถึงแม้จะใช้เวลาทำพอสมควร แต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน ใครที่ทำอยู่แล้วก็อย่าลืมเอาไปแยกขายเพื่อสร้างรายได้อีกทางด้วยนะครับ